Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Kinmemai Premium ข้าวที่แพงที่สุดในโลก

Guinness World Record จัดให้ Kinmemai Premium  เป็น ข้าวที่แพงที่สุดในโลก ราคาล่าสุด $120 (ประมาณ 3,920 บาท) ต่อกิโลกรัม






ข้าวเป็นหนึ่งในอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและราคาย่อมเยาที่สุด แต่ก็มีข้าวบางประเภทที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษและขายในราคาที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ  หนึ่งในนั้นก็คือ ข้าว Kinmemai Premium  ซึ่งผลิตโดยบริษัท Toyo Rice Corporation ในประเทศญี่ปุ่น 

ข้าว Kinmemai Premium เจ้าของสถิติข้าวราคาสูงที่สุดในโลกมาตั้งแต่ พ.ศ. 2559 โดยจำหน่ายในราคา $109 ต่อกิโลกรัม และราคาล่าสุดเพิ่มเป็น $120 (ประมาณ 3,920 บาท) ต่อกิโลกรัม

บริษัท Toyo Rice Corporation ระบุว่า ข้าว Kinmemai Premium เป็นข้าวที่คัดสรรด้วยมือจากพันธุ์ข้าวญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัล 5 สายพันธ์ เช่น Koshihikari และ Pikamaru  ผ่านการบ่มรสชาติเป็นเวลา 6 เดือน และใช้เทคโนโลยีการขัดข้าวที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัทซึ่งพัฒนามานานกว่า 17 ปี   โดยจะขัดออกเฉพาะส่วนที่ไม่สามารถรับประทานได้เลยเท่านั้น  ทำให้ข้าวชนิดนี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าข้าวทั่วไปโดยโดยมี Lipopolysaccharides (LPS) ซึ่งเป็นสารกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติที่ช่วยรักษาสุขภาพและต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ในปริมาณสูงกว่าข้าวขาวทั่วไป 6 เท่า  มีไฟเบอร์มากกว่า 1.8 เท่า และ มีวิตามิน B1 มากกว่า 7 เท่า  นอกจากนี้ยังรสชาติหอมหวานมันคล้ายถั่ว เมล็ดข้าวที่สวยกว่าข้าวญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ต้องล้างก่อนหุง




อย่างไรก็ตาม ข้าว Kinmemai Premium ไม่เหมาะสำหรับทำซูชิ  แต่เหมาะกับเมนูอาหารญี่ปุ่นง่ายๆ อย่าง  ochazuke และ Tamago kake gohan

บริษัท Toyo Rice Corporation ระบุว่า เกษตรกรที่ปลูกข้าวที่จะผลิตเป็น ข้าว Kinmemai Premium จะได้รับค่าตอบแทนสูงกว่าค่าตอบแทนปกติ 8 เท่า

เดิมทีข้าวชนิดนี้มีจำหน่ายเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันมีจำหน่ายในสิงคโปร์ด้วย 


ที่มา:  OddityCentral


Post a Comment

0 Comments

Ad Code