Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ปี 2016 โฆษณาผ่านสื่อ Internet จะแซงหน้า โฆษณาผ่านสื่อ TV ในสหรัฐอเมริกา

สวัสดีครับ





จากการสำรวจโดย Forrester Research สำนักวิจัยการตลาดชื่อดังของสหรัฐอเมริกาพบว่าจำนวนเงินที่ใช้ในการโฆษณาผ่าน Internet จะแซงหน้า TV ในปี 2016 ตามแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

Forrester Research เปิดเผยว่านอกจากจะแซงหน้าแล้วจำนวนเงินโฆษณาผ่าน Internet จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสหรัฐอเมริกาจนแตะยอดหนึ่งร้อยพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2019 โดยมีอัตราเจริญเติบโตต่อเนื่องปีละ 13% และจะครองส่วนแบ่งการโฆษณาประมาณ 36% ขณะที่ส่วนแบ่งโฆษณาทาง TV จะเหลือเพียง 30%

ผลการสำรวจของ Forrester Research พบว่าในปี 2013 ตลอดสัปดาห์ผู้ใหญ่ประมาณ 52% ใช้เวลาอยู่กับ Internet เพิ่มจาก 45% ในปี 2009 ขณะที่เวลาที่อยู่กับ TV ลดจาก 32% เหลือ 30%

พฤติกรรมของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาที่เปลี่ยนไปบวกกับความได้เปรียบของสื่อ Internet ที่ผู้บริโภคต้องใช้ทั้งเพื่อความบันเทิงและเวลางานในขณะที่สื่อ TV ถูกใช้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น ทำให้กิจการส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับ Internet มากขึ้น และจะส่งผลดีให้กับธุรกิจโฆษณาทาง Internet ผ่านช่องทาง email marketing, social media, display ads และ search marketing 

Forrester Research คาดว่าการโฆษณาทาง Internet ผ่าน search marketing จะยังคงครองส่วนแบ่งมากที่สุดแต่ที่เติบโตเร็วที่สุดจะเป็นการโฆษราผ่าน social media

Trend ที่เปลี่ยนไปทำให้สื่อใหญ่ในสหรัฐฯ เช่น CBS และ Time Warner ต่างเตรียมเข้าสู่ธุรกิจ digital subscription video service เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น

คาดว่าความเปลี่ยนแปลงนี้คงจะเกิดขึ้นกับทั่วโลกและแน่นอนว่ารวมถึงไทยเราด้วยครับ

ที่่มา: http://www.cnet.com/news/internet-ad-spending-to-hit-over-100b-by-2019

Post a Comment

0 Comments

Ad Code