Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เปิด Project - Contribution จ่ายเงินเดือนละ 1 - 3 เหรียญให้กับ Website ที่เราไม่ต้องการเห็นโฆษณา

สวัสดีครับ



Google เปิด Project ใหม่ชื่อ 'Contribution' เพื่อเป็นการพบกันครึ่งทางระหว่างเจ้าของ Website กับผู้เข้ามาเยี่ยมชม โครงการนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้า Website ที่เบื่อโฆษณาสามารถชำระเงิน $1 ถึง $3เหรียญต่อเดือนเพื่อแลกกับการชมโดยไม่มีโฆษณามารบกวนสายตา (เฉพาะโฆษณาจาก Google)

เจ้าหน้าที่ Google บอกว่าปัจจุบัน Website และ Blog ส่วนใหญ่มีรายได้จากค่าโฆษณาเป็นหลัก ทาง Google จึงอยากทดสอบ Model ใหม่ที่จะให้ผู้ที่ติดตาม Website แต่ละแห่งสามารถตอบแทนเจ้าของ Website ที่ตนชื่นชอบโดยตรงแลกกับการไม่ต้องชมโฆษณาที่ติดอยู่ในหน้า Web   โดยเจ้าของ Website จะเป็นผู้กำหนดอัตราซึ่งมีตั้งแต่ 1 - 3 เหรียญต่อเดือนด้วยตนเอง และรายได้ส่วนนี้จะเป็นการแบ่งกันระหว่าง Google กับเจ้าของ Website ที่เข้าร่วมโครงการ 

ผู้ที่ชำระเงินให้กับ Website ในโครงการ 'Contribution' เมื่อเข้าชม Website ก็จะไม่เห็นโฆษณาแต่จะมีคำขอบคุณแสดงในพื้นที่นั้นแทน (ตามภาพด้านบน)

ในขั้นเริ่มต้นผู้ที่เข้าร่วมโครงการ 'Contribution' จะเป็น Website ที่ Google คัดเลือกและส่งคำเชิญให้เข้าร่วม ซึ่งมี Website ชื่อดังที่พวกเรารู้จักกันดีเช่น Mashable, Urban Dictionary, ScienceDaily,WikiHow, และ Imgur

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ที่ https://www.google.com/contributor/welcome/ แต่ต้องผ่านการพิจารณาจาก Google ก่อนรวมถึงต้องรอคิวจาก Waiting List ซึ่งอาจยาวมากครับ

ที่มา:  BBC

Post a Comment

0 Comments

Ad Code