Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

หนุ่มสาวหน้าตาดีที่สุดในโลกจากเทคโนโลยี EFIT ( Electronic Facial Identification Technique)

สวัสดีครับ



E-FIT หรือ Electronic Facial Identification Technique คือการใช้ความสามารถของคอมพิวเตอร์ในการสร้างภาพจำลองของคนร้ายจากคำบอกเล่าของพยาน  เทคโนโลยีนี้พัฒนามากจนสามารถช่วยให้ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้เป็นจำนวนมาก  ล่าสุดมีการใช้  E-FIT มาช่วยในการสร้างภาพของหนุ่มสาวที่หน้าตาดีที่สุดในโลกครับ




Dr Chris Solomon  ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างภาพจำลองใบหน้า ใช้ software 'EFIT-V PhotoFit' ซึ่งใช้ในราชการตำรวจของสหราชอาณาจักร ในการสร้างภาพจำลองใบหน้าหญิงชายที่หน้าตาดีที่สุดจากการสอบถามความเห็นของประชาชน การสำรวจครั้งนี้ใช้เวลา 2 เดือนเก็บความเห็นของชาวบ้านต่อทุกส่วนของใบหน้าไม่ว่าจะเป็นความหนาของปาก ลักษณะของคิ้ว ความโด่งความกว้างของจมูก ฯลฯ  ข้อมูลเหล่านี้ถูกนำมาประมวลและคัดเลือกโดยอาสาสมัครอีก 100 คน ก่อนจะนำมาจัดทำเป็นใบหน้าจำลองของชายและหญิงที่หน้าตาดีที่สุด ซึ่งก็คือภาพที่พวกเรากำลังชมอยู่ครับ




E-FIT ยังนำผลสำรวจที่ได้มาเปรียบเทียบกับดาราภาพยนตร์และ Celebrity ชื่อดังในยุคนี้ปรากฎว่าดาราที่มีหน้าตาดีที่สุดใกล้เคียงกับผลสำรวจก็คือ Natalie Portman และ David Gandy  (รายละเอียดจากตารางด้านล่างครับ)



หนุ่มสาวหน้าตาดีที่สุดอาจไม่ตรงกับความเห็นของเราก็ได้นะครับ เพราะข้อมูลที่ได้มาจากความเห็นของคนที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเท่านั้นครับ

ที่มา:  The Telegraph

Post a Comment

0 Comments

Ad Code