Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google ปรับโฉม Google Play Music และนำระบบ Machine Learning มาช่วยเลือกเพลง

สวัสดีครับ



Google อัพเดท Google Play Music บริการฟังเพลง Streaming ครั้งใหญ่ ปรับโฉมให้สวยงามน่าใช้ขึ้น และนำเทคโนโลยี Machine Learning (AI) มาช่วยคัดเลือกเพลงโปรดที่เหมาะกับสถานที่และกิจกรรมที่ทำอยู่


ปัจจุบัน Spotify และ Apple Musci สองผู้ให้บริการ Music Steaming รายใหญ่ ต่างมีวิธีจุดแข็งในการจัดทำ Playlist เลือกเพลงที่โดนใจให้สมาชิก ทำให้ Google ต้องพัฒนาวิธีนำเสนอเพลงให้ถูกใจสมาชิก Google Play Music ของตนเช่นกัน

Google นำเทคโนโลยี Machine Learning  (หรือ AI) มาช่วยคัดเลือกเพลงที่เหมาะกับสถานที่และเวลา และรสนิยมการฟังเพลงของเรา  ในเวลาเดียวกันก็ยังมีบางส่วนของ Playlist ที่เป็นการคัดเลือกโดยทีม DJ ของ Google Play Music

Google Play Music ยังปรับโฉม Home Screen ให้สวยงามและใช้งานได้ง่ายขึ้น มีการแนะนำเพลงที่น่าสนใจซึ่งจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามเวลา, สถานที่, กิจกรรมที่เราทำอยู่ และสภาพอากาศที่เปลี่ยนไป ฯลฯ  นอกจากนี้ สมาชิกรายเดือนของ Google Play Music ยังสามารถ Download Playlist เพื่อเก็บไว้ฟังแบบ Off Line ได้ด้วย

การ Update ครั้งนี้มีผลกับผู้ใช้ใน 62 ประเทศที่  Google Play Music ให้บริการทั้งบน Smartphone Android , iOS และจาก Website (ประเทศไทยยังไม่มีบริการ Google Play Music)


ที่มา: Google The keyword


Post a Comment

0 Comments

Ad Code