Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Nico Rosberg คว้าแชมป์ Formular One (รถสูตรหนึ่ง) ปี 2016

สวัสดีครับ

Nico Rosberg คว้าแชมป์ Formular One (รถสูตรหนึ่ง) ปี 2016
 Image Credit: AP Via  BBC


หลังขับเคี่ยวกันมาตลอดปีระหว่าง Lewis Hamilton และ Nico Rosberg  สองนักแข่งรถสูตรหนึ่งจากทีม  Mercedes  ในที่สุด Nico Rosberg คว้าแชมป์ Formular One (รถสูตรหนึ่ง) ปี 2016 ได้สำเร็จ ถึงแม้ว่า Lewis Hamilton จะได้แชมป์ที่สนาม  Abu Dhabi  ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของการแข่งขันปีนี้ก็ตาม


Abu Dhabi GP คือสนามสุดท้ายของการแข่งรถ Formular One  และเป็นสนามตัดสินว่าระหว่าง Nico Rosberg และ Lewis Hamilton  ใครจะคว้าตำแหน่งแชมป์โลกปี 2016 ไปครอง โดย Lewis Hamilton แชมป์หลายสมัยและเป็นแชมป์เมื่อปีก่อน จะต้องได้อันดับหนึ่งและ Nico Rosberg ต้องไม่ติดหนึ่งในสาม ถึงจะทำให้ Lewis คว้าแชมป์ปีนี้ได้สำเร็จ

ผลการแข่งขันที่สนาม Abu Dhabi ไม่ผิดความคาดหมาย เพราะ Lewis Hamilton เป็นผู้นำตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ถึงจะได้แชมป์สนามนี้ ตำแหน่งแชมป์โลกปีนี้เป็นของ Nico Rosberg ที่ได้อันดับ 2  ซึ่งทำคะแนนรวม 385 คะแนนในขณะที่ Lewis Hamilton ได้ 380 คะแนน

ตำแหน่งแชมป์ Formula One ปีนี้ เป็นครั้งแรกของ Nico Rosberg  นักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวเยอรมันวัย 31 ปี จากทีม Mercedes


 Image Credit: BBC

Lewis Hamilton และ Nico Rosberg  สองนักแข่งรถ Formula One ซึ่งมีชื่อเสียงที่สุดในปัจจุบัน เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เริ่มแข่งรถ Go Kart เมื่อเป็นวัยรุ่น  แต่สัมพันธภาพระยะหลังค่อนข้างตึงเครียดตั้งแต่ทั้งคู่ร่วมทีม Mercedes เมื่อปี 2013 และกลายเป็นคู่แข่งขันเพื่อเป็นอันดับหนึ่ง

ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code