Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Cristiano Ronaldo คว้าตำแหน่ง FIFA Best Men's Player Awards ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

Image Credit: Twitter

Cristiano Ronaldo คว้าตำแหน่ง FIFA Best Men's Player Awards ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 โดยมี Lionel Messi และ Neymar ได้คะแนนเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

การประกาศผล Best Fifa Football Awards ประจำปี 2017 จัดขึ้นที่ London Palladium ประเทศอังกฤษ  Best Fifa Football Awards เป็นการประกาศผลผู้มีผลงานดีเด่นในกีฬาฟุตบอลจากทั่วโลก จัดโดย Fifa เป็นครั้งที่สอง แทนการประกาศผลรางวัล Ballon d'Or ซึ่งก่อนหน้านี้ Fifa เคยจัดร่วมกับหนังสือกีฬาฟุตบอล Ballon d'Or ของประเทศฝรั่งเศสแต่ยุติไป

ในปีนี้วิธีให้คะแนนผู้มีผลงานดีเด่นต่างจากการจัดก่อนหน้านี้ โดยมีการเพิ่มคะแนนโหวตแบบ Online ของแฟนฟุตบอลเข้ามาด้วย โดยแบ่งเป็นคะแนนจาก กัปตันนักฟุตบอลทีมชาติ, โค้ชทีมชาติ, ผู้สื่อข่าวกีฬาซึ่งได้รับการคุัดเลือก, และจากแฟนฟุตบอล อย่างละ 25%

การประกาศผลปีนี้ไม่มีพลิกล็อค Cristiano Ronaldo คว้าตำแหน่ง Best Men's Player หรือนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของฟีฟ่าติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ได้คะแนน Vote 43.16%, อันดับสองคือ Lionel Messi ได้ 19.25%, อันดับสามคือ Neymar ได้ 6.97% ส่วนคะแนนที่เหลือกระจัดกระจายไปยังนักเตะชื่อดังอีกหลายๆ คน

พวกเราคงอยากทราบว่า Cristiano Ronaldo โหวตใครเป็นนักเตะยอดเยี่ยม คำตอบก็คือ Luka Modric เพื่อนร่วมทีม Real Madrid ส่วน Lionel Messi โหวตให้ Luis Suarez เพื่อนร่วมทีม Barcelona และ Gareth Southgate โค้ชทีมชาติอังกฤษโหวตให้ Cristiano Ronaldo ครับ


ผลการจัดอันดับ  Fifpro World XI หรือ สุดยอดทีมฟุตบอลโดยคัดเลือกจากนักฟุตบอลยอดเยี่ยมในแต่ละตำแหน่ง ประจำปี 2017 ประกอบด้วย

หน้า 3 คน คือ Ronaldo, Messi, และ Neymar
กลาง 3 คนคือ Iniesta, Kroos, และ Modric
หลัง 4 คนคือ Marcelo, Ramos, Bonucci, และ Alves
ประตู คือ Buffon


นอกจากนี้ Fifa ยังประกาศอันดับผู้มีผลงานดีเด่นในกีฬาฟุตบอลปี 2017 ประเภทอื่นๆ มีรายละเอียดคร่าวๆ ดังนี้

โค้ชทีมฟุตบอลชายยอดเยี่ยม คือ  Zinedine Zidane ได้ 46.22%  อันดับสองคือ Antonio Conte ได้  11.62% และอันดับสาม Massimiliano Allegri ได้ 8.78%

Best Women's Player คือ  Lieke Martens ได้ 21.72 %  อันดับสอง Carli Lloyd ได้ 16.28 % และอันดับสาม Deyna Castellanos ได้ 11.69%

โค้ชทีมฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม คือ Sarina Wiegman ได้ 36.24%  อันดับสอง Nils Nielsen ได้ 12.64% และอันดับสาม Gerard Precheur ได้ 9.37%

ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม คือ Gianluigi Buffon อันดับสองคือ Keylor Navas ส่วนอันดับสามคือ Manuel Neuer

ปิดท้ายด้วย Puskas Award หรือสุดยอดการทำประตูประจำปี 2017 ได้แก่ลูกยิงสุดสวยของ Olivier Giroud จาก Arsenal ในการลงเตะกับ Crystal Palace ที่ตรงกับวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2017 พอดี





ที่มา: BBC






Post a Comment

0 Comments

Ad Code