Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

iBag - กระเป๋าอัจฉริยะสำหรับรับมือกับ shopaholics ล็อกตัวเองเมื่อซื้อของมากไปหรือเข้าใกล้ร้านโปรด

สวัสดีครับ



ใครที่เป็นนักช็อปตัวยงคงนึกถึงเวลาที่เห็นของถูกใจแล้วอดใจไม่ได้ต้องเปิดกระเป๋าถือหยิบเงินสดหรือบัตรเครดิตมารูดปรื๊ดๆ จากนั้นค่อยมานึกเสียดายว่าไม่น่ารีบซื้อของชิ้นนั้น  ล่าสุดมีผู้คิดค้นกระเป๋าถืออัจฉริยะที่จะล็อกกระเป๋าแบบปิดตายเมื่อพบว่าเราซื้อของมากเกินไปแล้ว



กระเป๋านี้ถูกตั้งชื่อว่า iBag  เกิดจากแนวคิดของ finder.com.au  บริษัทบัตรเครดิตในประเทศออสเตรเลียที่พบว่าประมาณ 25% ของผู้ถือบัตรจ่ายเงินไม่ตรงตามกำหนดชำระทุกๆ เดือน เนื่องจากนิสัยมือเติบซื้อสินค้าที่ไม่จำเป็นจนเป็นนิสัย  iBag ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยผู้ที่ไม่สามารถควบคุมการใช้จ่ายเงินเกินตัว ภายในกระเป๋า  iBag  จะมีคอมพิวเตอร์ขนาดเท่าเม็ดกระดุมติดตั้งระบบ GPS ซึ่งจะคอยติดตามพฤติกรรมการใช้จ่ายและ lock ตัวเองทันทีเมื่อเข้าใกล้ห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าโปรดและส่งเสียงเตือนพร้อมไฟกระพริบรวมถึงส่ง SMS เตือนให้ระวังการใช้จ่ายไปยังมือถือของเจ้าของกระเป๋าอีกด้วย  เจ้าของกระเป๋ายังสามารถกำหนดเวลาให้ iBag ล็อกตัวเองอีกด้วย  iBag มีทั้งสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ  มีแผนวางจำหน่ายที่ออสเตรเลียในราคา 199 เหรียญออสเตรเลียหรือประมาณ 5,700 บาท



อย่างไรก็ตามเจ้าของ Idea กระเป๋า iBag ก็ยอมรับว่ากระเป๋านี้ก็เพียงช่วยเตือนให้ระวังการใช้จ่ายเท่านั้น เพราะถ้าต้องการซื้อจริงๆ ก็สามารถใช้กุญแจเปิดอยู่ดี

ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2548900/The-smart-handbag-knows-stop-spending.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code