Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ฝัง chip ครั้งเดียวคุมกำเนิดได้ 16 ปี

นักวิทยาศาสตร์กำลังทดสอบวิธีการคุมกำเนิดที่ปลอดภัย, มีประสิทธิภาพ,ไม่มีผลข้างเคียง และที่สำคัญที่สุดคือคุมกำเนิดได้ต่อเนื่องยาวนาน  วิธีนี้ก็คือการฝัง chip ที่จะปล่อยฮอร์โมนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 16 ปีหรือประมาณครึ่งหนึ่งของระยะเวลาวัยเจริญพันธ์ของสตร


บริษัท MicroCHIPS of Lexington Massahusetts ได้พัฒนา chip ขนาด 20x20x7 มิลลิเมตร ที่สามารถทำงานต่อเนื่องได้ถึง 16 ปี  โดยChip นี้จะปล่อย Levonorgestrel ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ใช้สำหรับคุมกำเนิดทุกๆวัน วันละ 30 มิลลิกรัม และเมื่อต้องการตั้งครรภ์ก็สามารถใช้ remote control ปิดการทำงานของ chip นี้ และเปิดใช้ได้อีกทันทีที่ต้องการคุมกำเนิด 
เจ้าหน้าที่ของ MicroCHIPS เปิดเผยว่าภายใน chip ขนาดจิ๋วนี้เป็นกล่องขนาดเล็กที่บรรจุฮอร์โมน  Levonorgestrel  ซึ่งสามารถปรับแต่งให้บรรจุยาที่ต้องใช้ต่อเนื่องเป็นเวลายาวนานโดยต้องมีการ set โปรแกรมการทำงานให้เหมาะสมกับโรคและยาที่ใช้  ขณะนี้กำลังเริ่มทดสอบใช้งานกับมนุษย์เพื่อดูว่าจะมีผลข้างเคียงต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายหรือไม่  โดยการฝัง chip ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  อย่างไรก็ตามอาจต้องมีการพัฒนาให้สามารถเข้ารหัส (encrypt) chip เพื่อป้องกันการรบกวนสัญญานซึ่งจะทำให้การคุมกำเนิดไม่ได้ผล 100%

ที่มา: http://www.cnet.com/news/remote-controlled-chip-implant-could-be-the-future-of-contraceptives/

Post a Comment

0 Comments

Ad Code