Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ช่วยชีวิต 2 หญิงสาวอเมริกันอยู่บนเรือเล็กเครื่องเสียกลางมหาสมุทรแปซิฟิก 5 เดือน


 Image Credit: Will Shirley

ทหารเรืออเมริกันบนเรือ USS Ashland ช่วยชีวิต 2 หญิงสาวและสุนัขอีก 2 ตัว จากกลางมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากใช้ชีวิตบนเรือซึ่งเครื่องยนต์เสียกับนาน 5 เดือน
Jennifer Appel และ Tasha Fuiaba ซึ่งได้รับการช่วยเหลือโดยทหารเรืออเมริกัน จากเรือเครื่องยนต์เสียซึ่งลอยอยู่ห่างจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นประมาณ 1,500 กิโลเมตร เปิดเผยว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 ทั้งคู่ออกเดินทางจาก Honolulu, รัฐ Hawaii ด้วยเรือ Sea Nymph ขนาด 15 เมตร พร้อมสุนัข 2 ตัวโดยวางแผนจะแล่นเรือไปยังเกาะ Tahiti แต่เครื่องยนต์เรือเกิดขัดข้องระหว่างอยู่กลางทะเล

Jennifer Appel และ Tasha Fuiaba ปรับใบเรือเพื่อให้กระแสลมพัดเรือให้ลอยไปขึ้นฝั่งที่เกาะ Tahiti แต่ผ่านไปเนิ่นนาน จนแล้วจนรอดเรือก็ไม่ถึง Tahiti แต่กลับลอยออกไปกลางมหาสมุทรแปซิฟิก เรือผ่านเข้าไปในพื้นที่ซึ่งมีฉลามชุกชุม และถูกโจมตีจากฝูงฉลามขนาด 10 เมตร ไม่ต่ำกว่า 7 ตัว 2 ครั้ง

ทั้งคู่เปิดเผยว่าได้ส่งสัญญานขอความช่วยเหลือนับร้อยครั้ง แต่สัญญานไปไม่ถึงเพราะอยู่ห่างไกลจากฝั่งมาก

โชคยังเข้าข้าง Jennifer Appel และ Tasha Fuiaba และสุนัข 2 ตัว เพราะบนเรือมีเครื่องกรองน้ำทะเลเป็นน้ำจืดและอาหารแห้งที่ตุนไว้ซึ่งพอกินได้ประมาณ 1 ปี ทำให้สามารถอยู่บนเรือได้นาน 5 เดือนโดยไม่อดตาย

ผู้ที่พบเรือ Sea Nymph ลอยอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก คือชาวประมงไต้หวันขณะออกจับปลาและแจ้งขอความช่วยเหลือไปที่เกาะ Guam เขตปกครองของสหรัฐอเมริกา ซึ่งรีบส่งเรือ USS Ashland มาช่วยชีวิตหญิงสาวทั้งคู่และสุนัข 2 ตัวได้อย่างปลอดภัย

ลอยอยู่กลางมหาสมุทรนาน 5 เดือนโดยไม่ตั้งใจ คงขยาดทะเลไปนานครับ


ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code