Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

เปิดตัว YouTube Premium และ YouTube Music



YouTube เปิดตัว YouTube Premium และ YouTube Music เพื่อมาแทน YouTube Red และ Google Play Music  โดยมีรายละเอียดดังนี้

YouTube Premium หรือ YouTube Red ในอดีต

  • ชม YouTube โดยไม่มีโฆษณา พร้อมฟีเจอร์ Background Play, และ Download YouTube เพื่อเก็บไว้ชมภายหลัง
  • ชม YouTube Originals ซี่งเป็น Contents ที่ YouTube ผลิตเอง เช่น  Cobra Kai, Step Up: High Water,  Impulse ฯลฯ รวมถึง Contents จากต่างประเทศที่ไม่เคยฉายที่ใดมาก่อน
  • บริการ YouTube Music แบบไม่มีโฆษณา และฟีเจอร์ Background Listening และ Download ไว้ฟังภายหลัง
  • ค่าบริการเดือนละ $11.99 เหรียญ (ราคาในสหรัฐอเมริกา)
  • เริ่มต้นให้บริการเฉพาะใน สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เม็กซิโก, เกาหลีใต้ และเร็วๆ นี้ จะให้บริการใน ออสเตรีย, แคนาดา, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอร์แลนด์, อิตาลี, นอร์เวย์, รัสเซีย, สเปน, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, และ สหราชอาณาจักร และจะเพิ่มการให้บริการในประเทศอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง
  • ผู้ที่เป็นสมาชิก YouTube Red อยู่แล้ว  (ซี่งมีใน 5 ประเทศคือ สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เม็กซิโก, เกาหลีใต้) จะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก YouTube Premium ตามอัตโนมัติ โดยไม่ต้องชำระค่าบริการเพิ่ม (ค่าบริการ YouTube Red เดือนละ $9.99 เหรียญ) จนกว่าจะสิ้นสุดระยะสมาชิก




YouTube Music คือบริการ Music Streaming ของ YouTube ซี่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พฤษภาคม 2018 นี้ ผู้ฟังสามารถ Stream เพลงจากคลังเพลงขนาดมหึมาของ YouTube  ไม่ว่าจะเป็นเพลงแบบ Official  Tracks, เพลงเก่าหาฟังได้ยาก, และเพลงที่ Remix โดย YouTubers ฯลฯ  YouTube ได้พัฒนา App และ Desktop Player สำหรับ YouTube Music ขึ้นใหม่ เพื่อให้ผู้ฟัง   สามารถเลือก Playlists ได้อย่างสะดวก, สามารถค้นหาเพลงด้วย YouTube Music search, สามารถแนะนำเพลงตามรสนิยมของแต่ละคน และให้เหมาะกับสถานที่และกิจกรรมที่กำลังทำอยู่

YouTube Music มีให้เลือก 2 แบบ คือ YouTube Music for free ฟังเพลง Streaming แบบฟรีแต่มีโฆษณา และ YouTube Music Premium ฟังเพลง Streaming แบบไม่มีโฆษณา โดยเสียค่าสมาชิกเดือนละ $9.99 เหรียญ (ผู้ใช้บริการในสหรัฐอเมริกา)
  • สมาชิกแบบชำระเงินของ Google Play Music ใน สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เม็กซิโก, เกาหลีใต้ สามารถใช้ฟีเจอร์ทั้งหมดของ YouTube Music Premium โดยไม่ต้องชำระเงินเพิ่ม และสามารถฟังเพลงจาก Playlists, เพลงที่ Upload และเพลงที่ซื้อจาก Google Play Music ได้ต่อไปตามเดิม ส่วนสมาชิกแบบชำระเงินในประเทศอื่นๆ จะได้ฟีเจอร์ YouTube Music Premium ทันทีเมื่อมีการให้บริการในประเทศนั้นๆ และยังสามารถใช้ฟีเจอร์ใน Google Play Music ต่อไปเช่นกัน
 Engadget ระบุว่า บริการ Google Play Music อาจหยุดให้บริการในปี ค.ศ. 2019


ที่มา: Official YouTube Blog 1, 2 และ Engadget




Post a Comment

0 Comments

Ad Code